2 bước làm chân giò hầm đu đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Chân giò hầm đu đủ

Hôm nay, bạn hãy cùng Sachi Food học cách làm Chân giò hầm đu đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu nhiều sữa ngay nhé. Đảm bảo vừa ngon, vừa bổ lắm đấy.

1. Nguyên liệu làm chân giò hầm đu đủ
2. Cách làm chân giò hầm đu đủ
Bước 1 Sơ chế nguyên liệu
Bước 2 Nấu canh đu đủ với chân giò
3. Thành phẩm

Bên cạnh món gỏi quen thuộc, đu đủ còn được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như mứt đu đủ, canh đu đủ,… Và hôm nay, Sachi Food sẽ gợi ý cho bạn một món cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt cho mẹ bà nhiều sữa. Đó chính là chân giò hầm đu đủ. Nếu bạn chưa biết cách làm thì hãy tham khảo công thức dưới đây nhé.

Chuẩn bị: 20 phút

Chế biến:45 phút

Dành cho: 4 người

1. Nguyên liệu làm chân giò hầm đu đủ

Nguyên liệu làm chân giò hầm đu đủNguyên liệu làm chân giò hầm đu đủ

  • 500g chân giò heo
  • 1 trái đu đủ xanh
  • Hành lá, hành tím
  • Gia vị: Dầu ăn, nước tương, muối, bột canh, hạt nêm, nước mắm
  • Dụng cụ: Nồi, muỗng

Mẹo hay

Để mua chân giò ngon, bạn hãy chọn loại có độ đàn hồi cao, phần thịt khô, móng giò còn nguyên vẹn, có màu hồng nhạt và không có mùi hôi thối.

Muốnmua đu đủ xanh tươi ngon, bạn cần chọn quả dài, vỏ láng bóng, không bị sần, thâm đen hay có vết côn trùng đốt, khi cầm cảm giác nặng tay.

Để nấu canh ngon, bạn nên mua đu đủ xanh già, phần ruột hơi ngả vàng và chọn phần chân giò sau bởi chúng thường nhiều thịt, có độ giòn mà không ngấy nhé.

2. Cách làm chân giò hầm đu đủ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cạo sạch lông chân giò, cắt khúc vừa ăn, rồi đem trụng sơ qua nước sôi có pha chút muối tầm 1 phút để loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Sau đó, bạn vừa ngâm đu đủ trong nước (giúp sạch mủ), vừa gọt vỏ, loại bỏ hột và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Còn hành tím (4 – 5 tép) thì bạn băm nhỏ ra nhé.

Bước 2 Nấu canh đu đủ với chân giò

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn và hành tím băm vào phi vàng thơm. Sau đó, bạn bỏ chân giò đã trụng cùng 2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê nước tương vào, đảo đều. Xong thì hãy thêm nước lọc vào nồi sao cho nước vừa đủ ngập mặt chân giò là được.

Nấu canh đu đủ với chân giò

Nấu canh đu đủ với chân giò

Bạn đậy nắp lại và nấu chân giò đến khi chúng chín mềm (tầm 20 – 30 phút). Tiếp theo, bạn cho đu đủ đã cắt vào, đậy nắp và tiếp tục nấu thêm 15 phút nữa để đu đủ mềm là được. Cuối cùng, bạn lần lượt cho 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê nước mắm và hành lá cắt nhỏ vào. Vậy là xong rồi nè.

Tham khảo thêm: Cách làm chân giò hầm thuốc bắc

3. Thành phẩm

Chân giò hầm đu đủ ngọt mát, béo thơmChân giò hầm đu đủ ngọt mát, béo thơm

Món ăn sau khi hoàn thành nhìn cực kỳ bắt mắt và tỏa mùi thơm nức cả gian bếp luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng chân giò chín mềm, béo thơm, đu đủ thì tươi ngọt cùng hòa quyện trong nước dùng thanh mát. Phải nói là hấp dẫn vô cùng đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm chân giò hầm đu đủ cho mẹ bầu nhiều sữa rồi nhé. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh vào bếp và trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào.

❌ CÔNG TY TNHH SACHI NGUYỄN – CHUYÊN SẢN XUẤT, PHÂN PHỐI SỈ LẺ  BÁNH TRÁNG SACHI TRÊN TOÀN QUỐC❌

📞 Liên hệ: 0944.665.375 – 0856.665.375
👉 Link shopee: https://shopee.vn/sachi665375
👉 Link sendo: https://www.sendo.vn/shop/banh-trang-sachi
👉 Link Lazada: https://www.lazada.vn/shop/banh-trang-sachi-viet-nam
👉 Link Tiki : https://tiki.vn/cua-hang/banh-trang-sa chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *