Bánh tráng Mỹ Lồng – Top 15 Đặc sản trứ danh xứ dừa Bến Tre

bánh tráng

Đặc sản Bánh Tráng Mỹ Lồng

bánh tráng

Bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc” là câu nói ca ngợi chất lượng và uy tín của làng bánh tráng nướng Mỹ Lồng. Trải qua bao thế hệ vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon của làng nghề nức tiếng đã hơn trăm năm tuổi.

Sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu về món bánh tráng đặc sản này để tìm mua làm quà khi có dịp ghé thăm.

Nguồn Gốc Của Bánh tráng Mỹ Lồng

Người ta vẫn thường quen nói câu ca: “bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc” đủ thấy độ nổi tiếng của món ăn thôn dã này. Tên gọi Mỹ Lồng thực ra chỉ là tên một khu chợ nhỏ chuyên buôn bán đặc sản địa phương mà món ngon nổi tiếng nhất mà không ai không biết đó là bánh tráng.

Lâu dần cứ nhắc đến bánh tráng ngon là người ta luôn nghĩ ngay đến chợ Mỹ Lồng. Cũng từ đó dần dần mà thương hiệu bánh tráng Mỹ Lồng ra đời và nổi tiếng khắp nơi. Đây không chỉ là đặc sản được người dân Bến Tre ưa chuộng mà khắp các tỉnh miền Tây rồi cả nước đều biết đến. Cũng là bánh tráng nhưng ở đây lại ngon hơn, đặc biệt hơn có lẽ chính là nhờ những bí quyết gia truyền của người dân xứ dừa.

Lịch Sử Làng Nghề Bánh tráng Mỹ Lồng

hỉ cách thị xã Bến Tre khoảng 10 km, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng nằm khiêm tốn trong một làng nhỏ thuộc huyện Giồng Tôm. Làng nghề Mỹ Lồng có lịch sử hơn 100 năm tuổi trước đây được gọi là Mỹ Lung.

Những người phụ nữ Mỹ Lồng tần tảo sớm khuya, chịu thương chịu khó với đôi bàn tay khéo léo tạo nên món bánh thơm ngon nức tiếng một vùng.

Ban đầu chỉ có một vài người làm nhưng tiếng lành đồn xa, bánh tráng thơm ngon hơn hẳn những nơi khác nên nhiều khách buôn đến hỏi mua, rồi cả làng Mỹ Lồng làm bánh tạo nên thương hiệu nổi danh từ đó.

Đặc Sắc Nghề Làm Bánh Tráng Dừa Mỹ Lồng

Điều đặc biệt làm nên thương hiệu bánh tráng Mỹ Lồng khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi không quên đó là sự giòn ngon của bánh hòa quyện với hương vị dừa Bến Tre thơm nức.

Nếu như ở những nơi khác bạn chỉ mua được bánh tráng phơi khô thì đến với làng nghề Mỹ Lồng bạn sẽ được thưởng thức món bánh tráng nóng hôi hổi vừa tráng còn giữ nguyên hương vị béo ngậy của mè, dừa.

Sau khi tráng, bánh được những người thợ cẩn thận phơi nắng. Theo kinh nghiệm của những người thợ làm bánh lành nghề tại Mỹ Lồng thì không phải nắng nào cũng phơi được bánh bởi nắng nhỏ thì bánh không khô, còn nắng gắt thì bánh dễ bị vỡ.

Bí Quyết Làm Bánh Tráng Mỹ Lồng Đậm Hương Vị Bến Tre

Nguyên Liệu Làm Bánh

Bánh tráng Mỹ Lồng được làm từ bột gạo, trộn cùng nước cốt dừa, vừng trắng, đường và một số nguyên liệu khác.

Để có mẻ bánh ngon, đòi hỏi nguyên vật liệu phải được lựa chọn kỹ càng, gạo làm bánh là loại gạo sỏi – một giống lúa đặc biệt ở Trà Vinh, bởi đây là loại gạo chịu sự khắc nghiệt của thời tiết khô hạn, bánh được làm từ loại bột này không bị vỡ và co lại khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Gạo được lựa chọn, vo kỹ, xay nhuyễn. Bên cạnh đó, các nguyên liệu khác như: dừa, đường, muối, vừng,… phải lựa chọn kỹ càng, vừng phải là loại vừng ta, chắc hạt, dừa phải già trái, cùi dày, dùng cùi dừa nạo nhỏ và vắt lấy nước cốt để làm bánh.

Quá Trình Làm Bánh

Nếu là bánh tráng dừa thì ta trộn bột với nước cốt dừa, bánh có mè thì thêm rắc thêm mè vào bánh. Quá trình tráng bánh đòi hỏi sự tỉ mẩn, cẩn thận, quen tay của người thợ, để sản phẩm được tròn đều, có độ dày đồng đều. Chúng ta dùng gáo múc bột đã đổ trên khuông vải căng đều trên nồi nước đang sôi, tráng đều tay.

Sau khi tráng xong, bánh được trải lên các phên và đem phơi nắng. Tùy thời tiết mà người thợ nơi đây sẽ căn thời gian phơi bánh phù hợp. Chiếc bánh đạt tiêu chuẩn sau phơi khi cầm trên tay phải mịn, không có lỗ khí lồi lõm, sau đó bánh được đóng gói cẩn thận, bảo quản nơi khô, thoáng.

👉 Link shopee: https://shopee.vn/sachi665375
👉 Link sendo: https://www.sendo.vn/shop/banh-trang-sachi
👉 Link Lazada: https://www.lazada.vn/shop/banh-trang-sachi-viet-nam
👉 Link Tiki : https://tiki.vn/cua-hang/banh-trang-sa chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *