Vương vấn hủ tiếu Nam Vang Sài Gòn ngon đượm vị

Hủ tiếu Nam Vang là món ăn khá phổ biến ở Nam Bộ. Một tô hủ tiếu Nam Vang sẽ bao gồm rất nhiều nguyên liệu và phần nước lèo thơm ngon. Món đặc sản này là sự kết tinh của 2 nền văn hóa ẩm thực Việt Nam và Campuchia.

Hủ tiếu Nam Vang

1. Nguồn gốc hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng ba miền

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn có có nguồn gốc từ Phnôm Pênh, Campuchia. Cộng đồng người Hoa ở Nam Vang (tên phiên âm Hán Việt của Phnôm Pênh) đã chế biến lại, sau đó đưa món ăn này về Việt Nam. Về sau, hủ tiếu Nam Vang được thêm nhiều loại gia vị đậm đà hơn để phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt và trở thành đặc sản Sài Gòn, nổi tiếng ba miền.

Hủ tiếu Nam Vang có thể ăn theo hai cách là khô và nước. Nguyên liệu chính sẽ bao gồm: hủ tiếu, gan heo, tôm, thịt bằm, rau sống và phần nước lèo thơm ngon. Món ăn này đã du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và được rất nhiều người yêu thích.

2. Cách làm hủ tiếu Nam Vang đúng vị Sài Gòn

Để nấu được một tô hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị Sài Gòn, phần nước lèo sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Bạn phải ninh xương ống trong khoảng từ 7 đến 8 tiếng, cùng với đó là các loại rau củ như: gừng, hành tím, củ cải, cần tây để có phần nước được đậm vị thơm ngon nhất. Cùng mình thực hiện món ăn này với 4 bước cực đơn giản sau đây nhé!

2.1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Lòng heo, khô mực, trứng cút, thịt băm, thịt ba chỉ, xương ống heo, gan heo
  • Hành tím, gừng, củ cải, cần tây, tỏi
  • Nước mắm, đường, muối, bột canh, nước tương, xì dầu

Nguyên liệu chuẩn bị nấu món hủ tiếu 

Hủ tiếu Nam Vang

2.2. Cách nấu hủ tiếu Nam Vang ngon

Bước 1: Nấu nước lèo hủ tiếu Nam Vang ngọt thanh

Hủ tiếu Nam Vang

  • Đầu tiên, phần xương ống bạn mua về phải sơ chế thật sạch, sau đó cho vào nồi luộc qua để ra hết bọt bẩn của thịt.
  • Tiếp theo, vớt phần xương ống này ra và nấu với khoảng 3 lít nước lọc, ninh tiếp để làm nước dùng.
  • Trong khi ninh xương, bạn hãy cho thêm củ cải trắng, hành tím, mực khô để phần nước lèo được ngọt và thơm hơn.
  • Tiếp tục ninh nồi nước dùng khoảng 1 tiếng, sau đó thêm các gia vị gồm: 120ml nước mắm, 2 thìa canh muối ăn, 4 thìa canh đường, 2 thìa canh hạt nêm và khuấy đều.

Bước 2: Làm nước sốt hủ tiếu

Hủ tiếu Nam Vang

Bắc chảo mỡ nóng lên bếp, cho hành tỏi băm nhỏ vào phi, thêm các gia vị như: 1 thìa canh xì dầu, 4 thìa canh nước tương, 2.5 thìa canh đường, 1 thìa canh bột nêm và 100ml nước lọc. Sau đó lấy muỗng khuấy đều hỗn hợp này để làm sốt.

Bước 3: Xào thịt heo băm

Thịt heo băm là một phần không thể thiếu của món hủ tiếu Nam Vang. Nguyên liệu này cần được lựa chọn từ loại thịt ngon, tươi có cả nạc và mỡ, mang đi xào thật săn. Sau đây là cách xào thịt heo băm để thêm vị cho phần nước lèo:

  • Việc đầu tiên cần làm đó là phi hành tỏi cho thơm, sau đó đổ phần thịt xay vào và đảo đều.
  • Chia đều phần thịt xay này, 1 nửa cho vào nồi nước lèo, 1 nửa trộn với hủ tiếu.
  • Cuối cùng là tiến hành luộc trứng cút, lòng, gan heo, tôm, thịt cho chín rồi thái mỏng để cho vào tô hủ tiếu.

Bước 4: Thưởng thức

Hủ tiếu Nam Vang

Đã đến bước cuối cùng để hoàn thành món hủ tiếu Nam Vang, ở bước này bạn hãy trụng sơ hủ tiếu với vài giọt dầu ăn để sợi hủ tiếu được tơi, mềm không bị dính vào nhau. Sau đó vớt hủ tiếu ra bát, cho thêm một ít dầu tỏi phi thơm.

Cho vào tô hủ tiếu các nguyên liệu ăn kèm như: thịt luộc, gan, lòng heo, các loại rau thơm, ½ thịt băm đã xào, rưới phần nước sốt hủ tiếu lên và ăn kèm với bát nước lèo thơm ngọt. Nếu bạn thích ăn hủ tiếu nước thì có thể chan phần nước lèo vào và thưởng thức. Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn đặc sản nức tiếng Sài Gòn rồi nha!

Hủ tiếu Nam Vang

Ăn Hủ tiếu Nam Vang thì kèm theo bánh tráng Sachi là thêm ngon nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *