ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ HỦ TIẾU SA ĐÉC ĐỒNG THÁP

Sa Đéc (Đồng Tháp) không chỉ nổi tiếng có làng hoa tuyệt đẹp.Mà còn “gây thương nhớ” bởi nhiều món ăn đặc sản của vùng đất Nam bộ trù phú. Trong số đó, không thể bỏ qua món hủ tiếu.

Tô hủ tiếu Sa Đéc với nước súp trong, sợi bánh trắng, điểm vài miếng thịt, tim, gan, lòng heo. Có khi tôm, thịt nạt bằm, kèm theo hẹ, xà lách, hành, chanh ớt,… bốc mùi thơm phức, ngay phút đầu gợi cho thực khách một bữa ăn ngon miệng.

Bánh hủ tiếu được làm từ bột gạo Sa Đéc đẹp và ngon: trắng mịn, ngọt, mềm mà không bở, không vị chua.

Sợi hủ tiếu Sa Đéc mang hương vị độc đáo hơn so với sợi hủ tiếu thông thường. Nước lèo được nấu từ xương ống và nêm nếm theo hương vị truyền thống, có điểm chung là trong vắt, hương vị thơm, ngọt thanh dễ chịu.

Top 9 Quán hủ tiếu ngon nhất Sa Đéc, Đồng Tháp - Toplist.vn

 

Hủ tiếu ăn kèm  cần tây, hẹ, giá cùng vài cọng xà lách và rau thơm, đôi khi còn cho thêm tỏi ớt ngâm giấm để món ăn thêm tròn vị.Tất cả tạo nên một món ăn đầy chất dinh dưỡng, vừa có vị thơm ngon đậm đà lại có hình thức hài hòa bắt mắt.

Nước lèo nấu từ xương ống hầm kỹ và vớt bỏ lớp bọt liền tay để giữ cho nước dùng được trong. Có thể thêm vào nồi nước lèo vài con khô mực và tôm khô để nước lèo thêm ngon ngọt.

Cách nấu hủ tiếu Sa Đéc đặc sản Đồng Tháp cực ngon dễ làm tại nhà

Nếu có dịp đi Đồng Tháp bạn đừng quên thưởng thức tô hủ tiếu nóng hổi của xứ Sa Đéc.

Hãy đến 1 lần và thưởng thức món ăn nơi đây nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *