Bún rạm Phú Mỹ cay xé lưỡi nhưng vẫn chết mê

ún rạm Phú Mỹ từ lâu đã nức tiếng gần xa với du khách thập phương. Đặc sản Bình Định này mang đậm hương vị đồng quê khiến mỗi thực khách khi đã thưởng thức đều nhớ da diết vị ngon của tô bún rạm. Bún rạm thường được bán chủ yếu vào buổi sáng. Du khách có dịp thưởng thức tô bún rạm nóng hổi, cay xè, sẽ cảm nhận được hương vị của hương lúa đồng quê, mùi vị của thủy hải sản vùng đầm Châu Trúc, huyện Phú Mỹ. Đây là nơi nổi tiếng đánh bắt rạm chất lượng tuyệt vời.

Tô bún rạm nóng hổi, cay xè, mang hương vị của hương lúa đồng quê, mùi vị của thủy hải sản vùng đầm Châu Trúc, huyện Phú Mỹ

Bún rạm được làm kì công nên sẽ khiến bạn ” nhớ đời”. Rạm tươi được bóc bỏ mai, làm sạch đem xay nhuyễn và lọc bỏ cặn bã lấy nước đem nấu lên. Lửa phải thật nhỏ để gạch rạm không bị vỡ nát. Nước dùng sẽ được thêm hành phi thơm phức để loại bỏ mùi tanh.

Khi ăn, bát nước rạm được để riêng. Thực khách ăn sẽ tự trộn với bún theo lượng tùy thích. Bát bún trắng được thêm mấy con tôm tròn mẩy, rau sống, lạc rang, trộn đều nước rạm cay cay. Ai không ăn được cay thì món này sẽ khiến bạn có chút ” dàn dụa nước mắt” nhưng ăn vào thì vô cùng hấp dẫn, khó từ bỏ. Người Bình Định ăn bún rạm nhất định phải có thêm chút bánh đa nướng giòn tan, bẻ từng miếng nhỏ bỏ vào tô bún ăn kèm thì chao ôi là tuyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *